Nói về tiêu chí đo lường, chúng ta có thể chia độc giả thành các nhóm khác nhau để biết mức độ quan tâm. Ví dụ, nhóm những người tiếp xúc với thông tin TTNB nhiều hơn sẽ ở 1 nhóm, nhóm người ít quan tâm hơn ở một nhóm, nhóm "chân rết" cùng mình sản xuất nội dung lại ở một nhóm.
Còn một cách khác là dùng các cuộc thi để đo đếm, thông tin của mình tới với CBVN như thế nào, cũng để chứng minh mình đang làm việc hiệu quả hay không
Có một câu mà khảo sát gần đây nhất em làm là "Bạn muốn đóng góp gì?", bất ngờ là nhận được gần 700 phản hồi, làm cơ sở cho mình có những thay đổi hoặc cải tiến trong tương lai :3
Như công ty mình thì bộ phận TTNB chịu 1 số KPI như sau:
- Hoàn thành số lượng hoạt động được giao (Với ý nghĩa là độ phủ thông tin đủ rộng, tần suất phụ hợp mới có hiệu quả - đo đơn thuần về số lượng bài, bản tin,...)
- Số lượng tương tác (có đo về tương tác nhưng tỉ trọng ít)
- Khảo sát 1 năm 2 lần về cảm nhận của anh chị em trong công ty
- Chất lượng sự kiện (lượng người tham gia, mức độ lan tỏa, thu hút, kế hoạch TT)
Mình nghĩ với bộ chỉ tiêu trên khá hợp lý, phủ được gần hết các đầu công việc. Vì thực tế nếu chỉ đo tương tác các kênh online thì không hiệu quả lắm.
TTNB bên mình chịu 1 số KPI sau:
1. Số lượng bài đăng đạt lượng view quy định
2. % project ttnb reach (thường 1 năm sẽ có 1 project để cải tiến TTNB)
3. Số lượng ng tham gia sự kiện
4. Cost
5. eNPS
- TTNB thì dùng thước đo của TTNB. Không thể đo khả năng chạy bộ của cá, khả năng bay của sư tử được. Quin chỉ có câu hỏi "Mục đích sau cùng của TTNB là gì? Mỗi hoạt động có mục đích khác nhau nên cách đo cũng khác nhau. Khách hàng của mình đâu có mỗi nhân viên, còn BLĐ, quản lý cấp trung, nhân viên các khối (sản xuất, kinh doanh, văn phòng), rồi khách hàng gián tiếp còn gia đình CBNV, đối tác, khách hàng bên ngoài...Túm lại bắt đầu từ cái why?, Kết quả đầu ra các boss muốn, BTC muốn là gì?
- Đặt câu hỏi tốt, nhưng anh khẳng định 99% anh em đang làm TTNB ko trả lời được câu hỏi "Mục đích sau cùng của TTNB là gì?"
Có một câu mà khảo sát gần đây nhất em làm là "Bạn muốn đóng góp gì?", bất ngờ là nhận được gần 700 phản hồi, làm cơ sở cho mình có những thay đổi hoặc cải tiến trong tương lai :3
Như công ty mình thì bộ phận TTNB chịu 1 số KPI như sau:
- Hoàn thành số lượng hoạt động được giao (Với ý nghĩa là độ phủ thông tin đủ rộng, tần suất phụ hợp mới có hiệu quả - đo đơn thuần về số lượng bài, bản tin,...)
- Số lượng tương tác (có đo về tương tác nhưng tỉ trọng ít)
- Khảo sát 1 năm 2 lần về cảm nhận của anh chị em trong công ty
- Chất lượng sự kiện (lượng người tham gia, mức độ lan tỏa, thu hút, kế hoạch TT)
Mình nghĩ với bộ chỉ tiêu trên khá hợp lý, phủ được gần hết các đầu công việc. Vì thực tế nếu chỉ đo tương tác các kênh online thì không hiệu quả lắm.
TTNB bên mình chịu 1 số KPI sau:
1. Số lượng bài đăng đạt lượng view quy định
2. % project ttnb reach (thường 1 năm sẽ có 1 project để cải tiến TTNB)
3. Số lượng ng tham gia sự kiện
4. Cost
5. eNPS
- TTNB thì dùng thước đo của TTNB. Không thể đo khả năng chạy bộ của cá, khả năng bay của sư tử được. Quin chỉ có câu hỏi "Mục đích sau cùng của TTNB là gì? Mỗi hoạt động có mục đích khác nhau nên cách đo cũng khác nhau. Khách hàng của mình đâu có mỗi nhân viên, còn BLĐ, quản lý cấp trung, nhân viên các khối (sản xuất, kinh doanh, văn phòng), rồi khách hàng gián tiếp còn gia đình CBNV, đối tác, khách hàng bên ngoài...Túm lại bắt đầu từ cái why?, Kết quả đầu ra các boss muốn, BTC muốn là gì?
- Đặt câu hỏi tốt, nhưng anh khẳng định 99% anh em đang làm TTNB ko trả lời được câu hỏi "Mục đích sau cùng của TTNB là gì?"