Team Building chuyên đề được thiết kế như một khoá học, khoá huấn luyện... Nhưng nó không dừng lại ở phương pháp Thầy giảng - Trò ngồi ghi chép. Mà nó theo tôn chỉ:
Nếu bạn nói cho tôi Nghe thì tôi sẽ Quên
Nếu bạn cho tôi Nhìn thấy thì tôi sẽ Nhớ
Nếu bạn cho tôi Trải nghiệm thì tôi sẽ Thấu Hiểu
Chỉ khi nào tôi thấu hiểu, tôi mới hành động thực sự mạnh mẽ, quyết liệt, cam kết và bền bỉ, đạt hiệu quả cao.
Những dấu hiệu 1 chương trình team building chuyên đề:
- Không chỉ dừng lại ở mục tiêu Gắn kết đoàn kết công ty, mà mục tiêu sâu hơn, cụ thể hơn
- Có hệ thống lý thuyết cho nội dung chương trình. Đó có thể là 1 cuốn sách, 1 quan điểm kinh doanh, 1 nét văn hoá công ty khách hàng
- Có giảng viên, huấn luyện viên hoặc diễn giả
- Có bài tập trải nghiệm chứ không chỉ dừng lại ở trò chơi vui
- Có tính chuyển đổi cao. Nếu ko đạt được tiêu chí này, bạn nên gọi đó là chương trình vui chơi chứ ko phải team building
- Quy trình: Trước - Trong - Sau bài bản, mạch lạc.
Các sản phẩm Team Building chuyên đề phổ biến:
- Lãnh đạo và quản lý đội nhóm
- Nâng cao hiệu suất trong đội ngũ
- Ứng xử với tính đa dạng trong đội ngũ
- Thấu hiểu giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, hệ tư tưởng công ty
- Đổi mới & Sáng tạo
- Quản trị sự Thay đổi - Lập kế hoạch