Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

Gây dựng niềm tự hào của nhân viên về thương hiệu

Nhân viên của bạn muốn biết rằng tất cả những nhiệm vụ nhỏ mà họ thực hiện hàng ngày đều nằm trong bức tranh lớn về thành công hoặc sứ mệnh của doanh nghiệp. Điều đó giúp nhân viên thấy rằng họ cũng đang là một mảnh ghép quan trọng, từ đó niềm tự hào sẽ lớn dần.


Có cả tá lý do để một người chọn cho mình công việc hiện tại của họ. Đó có thể là thu nhập, cơ hội thăng tiến hoặc đồng nghiệp. Nhưng có một thứ đặc biệt hơn, to lớn hơn và không dễ để gây dựng, đó là niềm tự hào về thương hiệu. Không như những thứ ở trên, là những điều mà nhân viên nghĩ đến, niềm tự hào là thứ mà nhân viên phải cảm thấy.

Niềm tự hào thương hiệu của nhân viên không chỉ đơn thuần là một cảm xúc mà còn là một yếu tố cốt lõi đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Khi nhân viên tự hào về nơi mình làm việc, họ sẽ:

- Tăng năng suất làm việc: Khi nhân viên cảm thấy gắn bó và tự hào với công ty, họ sẽ có động lực làm việc hết mình, sáng tạo và chủ động hơn.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ: Nhân viên tự hào sẽ luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu.

- Tăng cường lòng trung thành: Nhân viên có niềm tự hào sẽ ít có khả năng rời bỏ công ty và tìm kiếm cơ hội khác.

- Trở thành những đại sứ thương hiệu hiệu quả: Nhân viên sẽ tự nguyện quảng bá thương hiệu đến bạn bè, người thân và cộng đồng, giúp mở rộng phạm vi ảnh hưởng của doanh nghiệp.

- Giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo: Khi nhân viên gắn bó lâu dài, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.

- Tạo ra một văn hóa doanh nghiệp tích cực: Khi nhân viên tự hào, môi trường làm việc sẽ trở nên năng động, thân thiện và sáng tạo hơn.

- Khơi dậy niềm tự hào thương hiệu của nhân viên giống như một khoản đầu tư lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy được trân trọng và là một phần của một tập thể lớn mạnh, họ sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.

Vậy làm sao để gây dựng niềm tự hào bên trong nhân viên của bạn?

Hãy thử tham khảo 8 cách dưới đây nhé

1. Những cuộc trò chuyện

Khuyến khích các nhà quản lý thường xuyên có những cuộc gặp gỡ để trò chuyện cùng nhân viên của mình. Những cuộc gặp gỡ này không chỉ nhằm mục đích đưa ra những chia sẻ hay chỉ đạo, mà cần phải là cuộc trò chuyện hai chiều. Hãy hỏi nhân viên về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của họ, liệu họ có cảm thấy đặc biệt có động lực với bất kỳ dự án hiện tại nào mà họ đang thực hiện không.

Tìm hiểu xem công việc nào khiến họ hứng thú sẽ giúp bạn biết được dự án nào phù hợp với kỹ năng của họ và đồng nghiệp nào sẽ phù hợp để làm việc cùng. Đây cũng là cơ hội để xem liệu có vấn đề nào khiến họ bận tâm không.

Có thể có những vấn đề sâu xa hơn với sự không hài lòng của họ. Họ có thể cảm thấy không hứng thú với công việc của mình hoặc hoài nghi về cách họ được quản lý. Ít nhất, việc chú ý đến những thách thức này có thể giúp công ty của bạn tổ chức lại và sắp xếp những nhân viên tài năng vào nơi họ có thể tạo ra tác động lớn nhất.

Quan tâm thực sự đến mối quan tâm của nhân viên sẽ giúp họ biết rằng họ được coi trọng và công ty của bạn quan tâm đủ để đảm bảo họ hoàn thành tốt công việc.

2. Truyền đạt mục tiêu của tổ chức

Nhân viên của bạn muốn biết rằng tất cả những nhiệm vụ nhỏ mà họ thực hiện hàng ngày đều nằm trong bức tranh lớn về thành công hoặc sứ mệnh của doanh nghiệp. Điều đó giúp nhân viên thấy rằng họ cũng đang là một mảnh ghép quan trọng, từ đó niềm tự hào sẽ lớn dần. Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn biết mục tiêu của công ty bạn ở cấp độ vĩ mô và vi mô. Các kế hoạch rõ ràng, chi tiết về cách công ty bạn sẽ đi từ A đến B sẽ cung cấp cho nhân viên một lộ trình về cách chức năng của họ thúc đẩy công ty tiến lên.

Đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ tập trung vào công việc thực sự quan trọng. Cho phép nhân viên biết bức tranh toàn cảnh có thể giúp họ tìm ra chỗ để tinh giản những điểm kém hiệu quả đã không được chú ý. Điều đó giúp tổ chức của bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi vẫn mang lại cho họ thành tựu mà họ có thể cảm thấy tự hào.

3. Đặt đúng người vào vị trí lãnh đạo

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng chi phí để đưa một người lên vị trí lãnh đạo là rất lớn. Mặc dù một người có thể là người có thành tích cao nhất ở vị trí của họ, hoặc thậm chí là có tài năng đặc biệt, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là tính cách phù hợp để lãnh đạo.

Các nhà lãnh đạo phải tìm được sự cân bằng khó khăn giữa việc khuyến khích và đòi hỏi sự chính xác, điều này đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo trong giao tiếp xã hội. Hãy đảm bảo tuyển chọn những nhà lãnh đạo có thể trao quyền, truyền cảm hứng và tiếp thêm năng lượng cho nhóm của mình.

4. Nộp đơn xét duyệt các giải thưởng của thương hiệu

Việc giành được giải thưởng thương hiệu, đặc biệt là giải thưởng văn hóa nơi làm việc sẽ mang đến cho nhân viên bạn điều gì đó để ăn mừng, thúc đẩy tinh thần và xây dựng lòng tự hào. Những giải thưởng này đặc biệt hiệu quả trong việc xây dựng lòng tự hào về danh tiếng của công ty - một trong những yếu tố quan trọng để gây dựng niềm tự hào công ty .

5. Thúc đẩy các hoạt động cộng đồng

Nhân viên ngày nay ngày càng đồng cảm với nhiều mục đích xã hội khác nhau. Hãy cân nhắc đóng góp cho các tổ chức từ thiện và các tổ chức thúc đẩy các mục đích này để cho nhân viên của bạn thấy rằng những gì quan trọng với họ cũng quan trọng với bạn.

Khi các tổ chức nỗ lực hơn nữa để se chia, nhân viên sẽ cảm thấy rằng họ không chỉ đóng góp vào lợi nhuận của công ty mà còn giúp công ty tạo ra doanh thu để trả cho những mục đích xứng đáng.

Tất cả chúng ta nên cố gắng để lại thế giới này một nơi tốt đẹp hơn khi chúng ta tìm thấy nó. Cho nhân viên thấy rằng bạn cam kết với ý tưởng đó sẽ cho họ một lý do thuyết phục để cảm thấy tự hào khi làm việc cho công ty của bạn.

6. Sống theo các giá trị cốt lõi mỗi ngày

Các giá trị chung giúp gắn kết các tổ chức lại với nhau và một tổ chức gắn kết chặt chẽ, tập trung sẽ có nhiều khả năng đạt được mục tiêu hơn.

Nếu bạn chưa làm vậy, hãy áp dụng một bộ giá trị cốt lõi chính thức để cho mọi người biết tổ chức của bạn quan tâm đến điều gì nhất. Ngoài việc chấp nhận lời mời làm việc hấp dẫn, những nhân viên tương lai sẽ cảm thấy như họ đang ký vào một sứ mệnh.

Phát triển chương trình ghi nhận nhân viên, khen thưởng những nhân viên có hành động thể hiện giá trị cốt lõi của bạn. Bạn sẽ biến lực lượng lao động thành một đội ngũ coi mọi thành tích là bằng chứng cho thấy họ đang đi đúng hướng.

7. Ghi nhận và khen thưởng

Không gì khiến một người cảm thấy tự hào hơn khi biết rằng họ được trân trọng. Những cử chỉ nhỏ như một email nhanh, một ghi chú viết tay hoặc một lời khen ngợi tại cuộc họp nhóm hàng tuần của bạn là đủ để cho nhân viên biết rằng bạn nhìn thấy họ và tôn trọng công việc của họ.

Những điều này không nên mang tính gượng ép hay tính toán - nếu nhân viên cảm thấy bạn chỉ nhắc đến họ vì "ghi nhận" là một mục trong danh sách việc cần làm của bạn, thì điều đó sẽ không tuyệt vời bằng lời khen tặng chân thành.

8. Khuyến khích kết nối

Bạn bè giúp bạn cảm thấy gắn kết về mặt cảm xúc với nơi làm việc. Nếu bạn từng phải vật lộn để kết bạn ở văn phòng, bạn có thể nhớ lại cảnh ăn trưa một mình tại bàn làm việc và đếm ngược từng phút cho đến khi được rời đi.

Những nhân viên xây dựng tình bạn trong doanh nghiệp của mình sẽ cảm thấy thành tích của họ không chỉ là của riêng họ mà còn là một phần của nỗ lực chung của nhóm. Từ đó, niềm tự hào sẽ gia tăng

Trong bối cảnh thế giới “mở” như hiện nay, niềm tự hào về thương hiệu của nhân viên có thể là một lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Chính vì thế, làm sao để gây xựng, phát huy giúp niềm tự hào đó lớn dần, là điều mà các doanh nghiệp nên cần chú ý và quan tâm chủ động hơn.

Quảng cáo dưới