Bên cạnh đó, cũng có thể đo mức độ trưởng thành của Truyền thông nội bộ trong tổ chức trên 10 khía cạnh sau:
- Lãnh đạo: Mức độ quan tâm của lãnh đạo đến truyền thông nội bộ, quan điểm của lãnh đạo đối với vai trò của truyền thông nội bộ
- Chiến lược: Quản lý truyền thông nội bộ theo chiến lược
- Kênh: Cách thức tổ chức kênh và phát triển nội dung cho kênh
- Hoạt động: Cách thức tổ chức hoạt động truyền thông nội bộ
- Con người: Cách thức tổ chức nguồn lực truyền thông nội bộ
- Đào tạo: Công tác đào tạo về truyền thông nội bộ cho đội ngũ quản lý
- Quy trình: Xây dựng quy trình, hệ thống cho truyền thông nội bộ bài bản, có sự chuyên trách
- Công nghệ: Việc ứng dụng công nghệ vào truyền thông nội bộ
- Ngân sách: Sử dụng ngân sách dành riêng cho truyền thông nội bộ
- Đo lường: Đo lường hiệu quả truyền thông nội bộ của doanh nghiệp