Page Nav

HIDE

Menu trên ngày tháng

Người làm Truyền thông nội bộ: Họ là ai?

Mọi người đều biết tới văn hóa doanh nghiệp, đó là một quá trình hình thành phát triển giúp công ty phát triển vững mạnh, cũng như tạo nên hình ảnh tốt đẹp của công ty cho những ứng viên tiềm năng hay công chúng. Và truyền thông nội bộ là công cụ hiệu quả nhất cho quá trình phát triển văn hóa doanh nghiệp. Hiện nay thì nhiều doanh nghiệp tại nước ta đã có những bước đi chập chững trong việc phát triển truyền thông nội bộ.



1. Nhân viên truyền thông nội bộ là ai?

Nhân viên truyền thông nội bộ (còn được gọi là chuyên viên truyền thông nội bộ) là người đảm nhiệm việc cung cấp các thông tin trong nội bộ doanh nghiệp/tổ chức như chính sách, quy định mới, thông tin tuyển dụng, thay đổi về quy chế, quy trình làm việc, tình hình kinh doanh, sự kiện bán hàng/văn hóa doanh nghiệp,…


2. Mô tả công việc của một nhân viên truyền thông nội bộ

- Lên kế hoạch các sự kiện nội bộ trong năm và dự toán ngân sách cho hoạt động truyền thông nội bộ

- Sáng tạo ý tưởng cho các chương trình nhằm gắn kết nhân viên, xây dựng tinh thần doanh nghiệp theo đúng giá trị cốt lõi và định hướng văn hóa doanh nghiệp.

- Thực thi: Trực tiếp triển khai, điều phối và kết nối các bộ phận cùng thực hiện các chương trình, sự kiện nội bộ được sự phê duyệt từ Ban Lãnh đạo

- Chịu trách nhiệm cập nhật thông tin, viết bài và biên tập nội dung trên các kênh truyền thông nội bộ

- Xây dựng các ấn phẩm truyền thông nội bộ (lên ý tưởng, nội dung, biên tập, thiết kế, phát hành..)

- Quản lý, tổ chức giám sát các hoạt động đối nội đối ngoại nhằm phát triển, quảng bá thương hiệu, môi trường văn hoá của Công ty.

- Phối hợp với các bộ phận khác để gia tăng hiệu quả truyền thông trong, giữa các bộ phận.

- Thực hiện các công việc khác dưới sự chỉ đạo của trưởng bộ phận.

3. Nhân viên truyền thông nội bộ cần có những tố chất, kỹ năng gì?

✅ Tố chất

- Là người hoạt bát, nhanh nhẹn, hoạt ngôn, giàu năng lượng

- Biết lắng nghe và truyền tải thông điệp tốt, thường là những người hướng ngoại

- Nhạy bén, trung thực

- Có tư duy linh hoạt và khả năng đổi mới sáng tạo

✅ Kỹ năng

- Kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình (MC)

- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng phân tích tình huống, giải quyết vấn đề

- Kỹ năng quản lý thời gian

- Kỹ năng tạo dựng và duy trì các mối quan hệ

- Kỹ năng văn phòng: Làm slide, thành thạo ứng dụng soạn thảo, bảng tính…

4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của nhân viên truyền thông nội bộ

- Số lượng sự kiện nội bộ tổ chức trong tháng/quý/năm

- Số lượng ấn phẩm truyền thông nội bộ (dưới dạng bài viết, tạp chí, video, radio…)

- Tỷ lệ tiếp cận của nhân viên trong công ty với các tin tức nội bộ

- Chỉ số hài lòng của nhân viên

- Hệ số tích cực của nhân viên

- Mức độ phát triển văn hóa doanh nghiệp

- Tỷ lệ nhân viên sẵn sàng giới thiệu bạn bè/người thân làm việc tại doanh nghiệp

Quảng cáo dưới