Sinh nhật Blue C tròn 8 tuổi. Để đảm bảo an toàn cho mọi người trong lúc dịch bệnh, chúng em quyết định có 1 buổi tổ chức nho nhỏ ở văn phòng. Team BTC có 7 ngày để hoàn thành chuẩn bị tất cả mọi thứ.
-----
CONCEPT NỘI DUNG
Đây là một trong những điều khó nhất khi thực hiện 1 chương trình. Tiêu chí của chúng em đưa ra là những ý tưởng mới nhưng phải gần gũi với hoạt động hàng ngày của mọi người. Trưa nào ăn cơm, chúng em thấy mọi người đang bàn tán khá rôm rả về 1 phim đang rất nổi trên Netflix là “All of us are dead”. Thế là ý tưởng được nhen nhóm, và sau 1 ngày hoàn thiện, chúng em đã cho ra được 1 concept nội dung hoàn chỉnh: “Zombie - All of us are positive with Blue C Virus”.
- Một loại virus đang được lan truyền trong ngôi trường Blue C. Và dường như học sinh đều đã bị nhiễm virus. Một giáo sư mang đến một loại thuốc đặc biệt có thể bảo vệ tất cả mọi người khỏi mọi loại virus có hại. Các học sinh trong trường phải vượt qua các thử thách để có được những viên thuốc ấy. Nhưng cuối cùng sau khi uống thuốc thì không ai khỏi bệnh, bởi đó không phải là virus có hại, đó là virus Blue C. Virus Blue C không cố định, mà nó thuộc về định nghĩa của mỗi người, nhưng nó là một loại virus mang đến sự hạnh phúc.
- Con chuột là khởi nguồn dịch bệnh trong phim. Còn với Blue C là “người anh tuổi chuột” – thuyền trưởng Lê Quang Vũ.
Concept nội dung được kết nối bằng các video được dựng trước. Và sau đây là thứ tự các hoạt động để kết nối concept và cốt truyện một cách logic.
1. Minigame Warm-up: Để mọi người chú ý hơn. Chúng em tổ chức 1 minigame về dự đoán concept nội dung hoàn chỉnh dựa trên những dữ kiện được đưa ra. Cái này cốt là để cho mọi người chú ý và chuẩn bị trang phục.
2. Thiết kế poster và trang trí phòng tổ chức (Trong ảnh)
3. Chia nhóm các đội chơi theo thâm niên bằng Wheel of Names. Đảm bảo mỗi đội đều có những thành viên có thâm niên tương tự.
4. Video trailer dẫn vào câu chuyện: Trường học Blue C đang bị nhiễm virus. Các nhóm học sinh cần vượt qua thử thách để có được những viên thuốc giải.
5. Các thử thách là những câu hỏi nhưng đều liên quan đến Blue C: Quê quán các thành viên, khách hàng, những sự kiện, kỷ niệm. Đặc biệt có 3 thử thách liên quan đến các công việc của 3 team lớn ở Blue C là Content, Design và Account. Bên cạnh đó là thử thách đi tìm đồ vật được giấu trong văn phòng theo format học hỏi từ Running man + 2 trò chơi vận động (Chi tiết phần này mọi người quan tâm có thể bình luận em chia sẻ thêm).
6. Video ngắn về những hiểu biết của nhân viên về lịch sử Cty, sau đó là phần chơi mở mảnh ghép. Anh Vũ sẽ mở ngẫu nhiên những mảnh ghép trực tiếp chia sẻ về những bức ảnh (phần này bất ngờ, anh Vũ cũng không biết trước).
7. Kết thúc concept bằng việc mọi người uống thuốc giải nhưng không khỏi bệnh. Và lý giải bằng 2 đoạn video quay ngẫu nhiên trong lúc làm việc: 3 từ để mô tả về Blue C, Những điều bạn thích nhất ở Blue C. Và cuối cùng là lời chúc đến Blue C nhân dịp sinh nhật.
Thông điệp truyền tải: “Không phải virus nào cũng nguy hiểm. Có những loại virus mà người ta còn mong muốn được nhiễm nó. Bởi nó sẽ khiến chúng ta luôn vẻ, tìm được nguồn cảm hứng trong công việc và cuộc sống này trở nên tuyệt vời hơn. Một trong số đó chính là… Blue C virus. Và người “lây nhiễm” nó cho chúng ta chính là Anh Vũ” (Đoạn này dùng ảnh nụ cười của người Blue C).
8. Bánh sinh nhật được truyền tay nhau đến từng thành viên (Đây là một hoạt động truyền thống, như một sự sẻ chia niềm vui, ghi nhận những đóng góp của mỗi thành viên trong thành công chung của Blue C).
9. Cắt bánh sinh nhật và chụp ảnh lưu niệm.
-----
Một sự kiện nội bộ sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu nó được đặt trong một concept nội dung đầy bất ngờ và có tính logic. Khi nhận được gợi ý là Zombie thì hầu hết mọi người đều nghĩ nó sẽ liên quan đến những thứ gì đó ghê rợn, nhưng thật sự thì lại là những ý tưởng hết sức đáng yêu được triển khai. Sẽ có một số moment khá thú vị trong lúc mọi người xem video nhé.
Ở Blue C chúng em thì mọi thứ đều được sáng tạo thỏa thích, thậm chí ngay gần đến giờ tổ chức thì mọi người đều chưa biết được chúng em sẽ làm gì. Chính vì sự bất ngờ đó đã làm nên thành công của một chương trình.
Những câu hỏi được thiết kế vô cùng gần gũi với công việc hàng ngày cùng với việc chia team tạo nên sự ganh đua quyết liệt. Các trò chơi được thiết kế cũng đề cao tinh thần đồng đội và sự phối hợp.
Và đó là những gì làm nên một buổi tổ chức khá thành công, nhận được sự ủng hộ của mọi người. Dù chỉ có 7 ngày chạy (vẫn phải làm các công việc khác bình thường), nhưng có lẽ chính tinh thần của Virus Blue C đã khiến chúng em làm cực năng suất và hiệu quả, đặc biệt là khả năng teamwork.